รวมเรื่องเล่าเบื้องหลังจากกองถ่าย Black Widow (Part 1)

| |

เป็นที่รู้กันว่าช่วงเวลาก่อนที่ภาพยนตร์สักเรื่องหนึ่งจะเข้าฉาย โดยเฉพาะภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ก็จะมีการปล่อยสัมภาษณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสัมภาษณ์ในช่วงก่อนถ่ายทำ ระหว่างถ่ายทำ หลังถ่ายทำ หรือแม้กระทั่งช่วงก่อนภาพยนตร์จะเข้าฉาย และในช่วงนี้หลังจากที่ Marvel’s Black Widow ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Marvel Cinematic Universe กำลังจะเข้าฉายทั้งในโรงภาพยนตร์และทาง Disney+ หลังจากที่เลื่อนฉายมาตลอดสองปีที่ผ่านมา ก็มีการปล่อยบทสัมภาษณ์และคลิปให้พวกเราได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่า The Noize ก็ไม่อยากให้คุณพลาดบทสัมภาษณ์เหล่านั้น เราคัดมาให้คุณได้อ่านกันอย่างจุใจเลยล่ะ

อย่างที่เรารู้กันว่า Scarlett Johansson เองก็รับบทบาท Natasha Romanoff มาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2010 และถ้าหากได้ฉายตามกำหนดเดิม ภาพยนตร์เรื่องก็จะได้ฉายตรงกับวันที่ Iron Man 2 ภาพยนตร์เรื่องแรกที่เธอปรากฎตัว (ตามเวลาฉายประเทศไทย) เป็นการครบรอบ 10 ปีนั่นเอง

Yelena (Florence Pugh) and Black Widow/Natasha Romanoff (Scarlett Johansson) in Marvel Studios' BLACK WIDOW Photo by Jay Maidment. ©Marvel Studios 2021. All Rights Reserved.
Yelena Belova (Florence Pugh) and Natasha Romanoff (Scarlett Johansson) in Marvel Studios’ BLACK WIDOW
Photo by Jay Maidment. ©Marvel Studios 2021. All Rights Reserved.

กว่าจะมาเป็น Black Widow หนังเดี่ยวของตัวเอง

ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ใช้เวลานานกว่าจะเดินทางมาถึงจุดๆ นี้ อย่างที่เรารู้กันว่าในปี 2018 เพิ่งจะได้ตัวผู้กำกับ Cate Shortland มากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ และเริ่มแคสติ้งนักแสดงร่วม ไม่ว่าจะเป็น Florence Pugh, Rachel Weisz และ David Harbour เข้ามาสมทบด้วย สการ์เล็ตได้เล่าให้ฟังว่า เธอรอคอยเวลานี้มาถึง 10 ปีแล้ว “ฉันจำช่วงเวลานั้นได้ เป็นเพราะว่าเราดื่มไวน์แดงกันเยอะ มันอาจจะเป็นความทรงจำจริงๆ หรือความทรงจำเกี่ยวกับไวน์แดงหรือไม่ ฉันก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ฉันคิดว่า Kevin Feige ก็จำได้เหมือนกัน เรากำลังฉลองให้กับการตระเวนให้สัมภาษณ์กับสื่อของหนัง Avengers เรื่องแรกเมื่อนานมาแล้ว (ปี 2012) เราทุกคนต่างมีช่วงเวลาดีๆ กัน ฉันกับไฟกีนั่งตรงข้ามกัน แล้วเราก็เริ่มพูดในสิ่งที่เป็นไปได้ และโอกาสของการทำหนังเดี่ยว ไม่รู้สิ เมื่อแปดปีที่แล้วหรืออะไรประมาณนั้น และตอนนั้นก็คงเป็นหนังที่ต่างไปจากที่เรากำลังทำอยู่ตอนนี้มากเลยล่ะ”

สำหรับภาพยนตร์ Black Widow จะเป็นช่วงเวลาตั้งแต่หลังเหตุการณ์ Captain America: Civil War และก่อน Avengers: Infinity War ซึ่งสการ์เล็ตได้บอกกับ ET ด้วยว่าการสร้างหนังในตอนนี้กับเมื่อ 8 ปีที่แล้วก็คงจะต่างกันมากๆ ทั้งในแง่ของความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครนาตาชาและเยเลน่า เธอบอกว่า “เพราะฉันคิดว่าผู้หญิงมักถูกถ่ายทอดออกมาให้แย่งชิงกันอย่างไม่สมจริงเลย เราสามารถขุดเอาความซับซ้อนของความสัมพันธ์แบบพี่น้องจริงๆ ได้ ทั้งในความซับซ้อนด้านความรัก รวมไปถึงความผิดหวัง และเรื่องอื่นๆ ได้อีกด้วย”

ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ สการ์เล็ตบอกว่าเธอมีความสุขเสมอที่ได้ทำงาน “แต่ฉันยินดีที่จะพูดว่าทุกวันที่มาทำงานนี้ ฉันรู้สึกโชคดีอย่างมากเลยล่ะ เพราะเรามีทีมงานที่น่าทึ่ง แล้วเราก็มีกลุ่มผู้หญิงที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์เข้ามาทำงานที่นี่ด้วย ฉันทำงานทุกวันด้วยความมุ่งมั่นอย่างเต็มร้อย ที่อยากจะให้มันเกิดขึ้นจริง มีความลึกซึ้ง และเข้าไปถึงคนมากที่สุด” ส่วนตัวของฟลอเรนซ์ก็บอกว่า “สิ่งหนึ่งที่เจ๋งเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างนาตาชากับเยเลน่าก็คือเรื่องของการเป็นเพื่อนสนิทกัน ครอบครัว ความเป็นผู้หญิง มันเต็มไปด้วยความรักมากมาย แล้วก็อะไรอีกหลายๆ อย่าง ทั้งการต่อสู้ ความเกลียดชัง ความโกรธแต่ก็ยังรักกันอยู่ แล้วพวกเขาก็กลับมาอยู่ด้วยกันตลอด ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่มีผู้หญิงที่เข้มแข็งเหล่านี้ต่อสู้ทุกอย่างอยู่ด้วยกัน”

Florence Pugh กับการเข้าสู่จักรวาลมาร์เวล

ฟลอเรนซ์เล่าให้ฟังว่าหลังจากที่เธอได้รับสายแจ้งว่าเธอได้เข้าสู่จักรวาลมาร์เวล มันเป็นเรื่องที่แปลกมากๆ เพราะว่าทุกอย่างมันต้องเปลี่ยนไปเลยโดยเฉพาะเรื่องของการฝึกฝน ฉันได้เจอกับเหล่าสตั๊นท์ชายและหญิงที่น่าประทับใจเต็มไปหมด แล้วตอนที่ไปงาน Comic-Con ตอนนั้นเราถ่ายทำกันมาประมาณ 2 เดือนได้ พอไปอยู่หน้างานจริงๆ แล้วเรากำลังจะเดินออกไป ฉันก็แบบ ‘โอเคนะ มันกำลังเกิดขึ้น มันเกิดขึ้นอยู่ ถอยหลังกลับไม่ได้แล้ว’ พอออกไปก็คือมองไม่เห็นผลังด้านหลังเลย มันโคตรเจ๋ง”

สการ์เล็ตบอกด้วยว่าฟลอเรนซ์เป็นนักแสดงที่มีความสามารถ “เธอเป็นตัวจริงเลยล่ะ เป็นคู่หูในฉากที่น่าทึ่งต่างๆ เธอมีมุมมองใหม่ๆ ในทุกๆ สิ่งเลย และฉันเพิ่งจะได้พบกับเธอที่นั่น มันเจ๋งมาก ฉันชอบที่จะได้ทำงานร่วมกับเธอสุดๆ”

สำหรับการฝึกซ้อมเพื่อรับบท Yelena Belova นั้น ฟลอเรนซ์บอกว่า “มันสนุกมาก ตอนที๋ฉันเริ่มตอนแรก ฉันแบบ ‘เฮ้ เรียนรู้ทั้งหมดนี่เลย’ แค่มีมืออาชีพที่อยากสอนคุณทุกอย่างเกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้ หรืออย่างคิกบอกซิ่งก็เจ๋ง แต่หลังจากนั้นที่เข้ากองไปกับสการ์เล็ตฉันก็แบบ ‘ชีวิตของฉันคืออะไรเนี่ย'”

Marvel Studios' Black Widow แบล็ค วิโดว์ l ตัวอย่างที่ 3 (Official ซับไทย)

Black Widow จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 8 กรกฎาคม 2021 และปล่อยให้ชมทาง Disney+ ในรูปแบบปกติวันที่ 30 ตุลาคม

source:

  • https://www.etonline.com/scarlett-johansson-and-florence-pugh-look-back-on-the-long-road-to-black-widow-exclusive-167366
Previous

Olivia Rodrigo กับบทบาทนักแสดงใน High School Musical: The Musical: The Series

The Variant ที่ Loki ไล่ตามคือใครกันแน่? Lady Loki? หรือคนอื่น

Next