Jordan Elsass กับบทบาทลูกชายฝาแฝดของคลาร์กใน Superman & Lois

| |

เมื่อพูดถึง Superman ในยุคนี้ หลายๆ คนก็อาจจะคงนึกถึง Henry Cavil กันเป็นอันดับแรกๆ หรือแม้กระทั่งซีรีส์ Smallville ที่จบไปนานแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าในตอนนี้ก็มีซีรีส์ Superman & Lois ที่ฉายทาง The CW ในตอนนี้ ที่ได้ Tyler Hoechlin, Elizabeth Tulloch, Jordan Elsass และ Alexander Garfin นำแสดง และต้องบอกว่า Superman & Lois เองก็เป็นหนึ่งในจักรวาล DCCW (Arrowverse) ที่มีซีรีส์อย่าง Arrow, The Flash, Supergirl, Legends of Tomorrow, Black Lightning, Batwoman และ Stargirl ที่รวมอยู่ในนั้นด้วย

Superman & Lois | Official Trailer

หลังจากที่ Superman หรือ Clark Kent ไปโผล่ในซีรีส์ Supergirl และอีเวนต์ต่างๆ ในจักรวาล Arrowverse มาอย่างยาวนาน ในตอนนี้พวกเขาก็มีซีรีส์เป็นของตัวเองแล้ว ซึ่งซีรีส์ Superman & Lois จะเล่าเรื่องราวของ Superman หรือ Clark Kent ญาติของ Supergirl ที่มาอยู่บนโลกใบนี้ก่อนหน้าเธอ และใช้ชีวิตเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ควบคู่ไปกับการเป็นช่างภาพ แต่งงานกับ Lois Lane ลูกสาวของนายพล Sam Lane ทั้งคู่มีลูกชายฝาแฝดนั่นก็คือ Jonathan Kent และ Jordan Kent และเมื่อเด็กๆ โตขึ้น พวกเขาก็ตัดสินใจที่จะย้ายกลับมายัง Smallville เพื่อใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายและใกล้ชิดกับครอบครัวให้มากยิ่งขึ้น

Superman & Lois นำแสดงโดย

  • Tyler Hoechlin ผู้รับบท Clark Kent aka Superman
  • Elizabeth Tulloch ผู้รับบท Lois Lane
  • Jordan Elsass รับบท Jonathan Kent
  • Alexander Garfin รับบท Jordan Kent
Superman & Lois Jordan Elsass
poster of Superman & Lois / The CW

Jordan Elsass ออดิชั่นในบท Jordan Kent

หนุ่มจอร์แดนได้บอกกับ FTTV ว่าในตอนแรกที่เขาส่งเทปออดิชั่นไป เขาส่งไปออดิชั่นในบท Jordan Kent “ตอนแรกผมส่งเทปตัวเองไปรอบแรก แล้วก็ส่งไปรอบที่สองด้วย พวกเขาสลับตัวละครนะ ระหว่างผมกับ Alex (Garfin: ผู้รับบท Jordan Kent ในซีรีส์ Superman & Lois) ผมออดิชั่นไปในตัวละครที่เขาเล่น จอร์แดน เคนท์ ที่มันตรงกับชื่อผม มันตลกดี ตอนแรกผมส่งเทปออดิชั่นไป แล้วผมก็ส่งอีกรอบนึงในบทโจนาธาน เคนท์ ผมไป Screen Test ที่ Warner Brothers แล้วก็ไป Network Test กับ the CW อีกรอบ แล้วพอถึงรอบสุดท้ายของการออดิชั่น มันแปลกมากเลย เพราะว่าผมไม่เคนออดิชั่นที่ไหนมาก่อน หรือเพราะมันเป็นขั้นตอนที่ยาวนานมากสำหรับซีรีส์แบบนี้”

จอร์แดนยังบอกอีกว่าตอนที่เขารู้ว่าเขาได้บทนี้ เป็นตอนที่เขาอยู่กับแม่ที่ the Burbank Studios “ผมได้รับโทรศัพท์จากเอเจนท์ของผม แล้วพวกเขาก็บอกว่า ‘รู้อะไรมั้ย นายจะมีข่าวดีนะ นายต้องย้ายไปแวนคูเวอร์เพื่อไปถ่ายซีรีส์ชุดนี้’ แล้วผมก็ช็อคไปเลย มันแบบเจ๋งมากๆ มันบ้ามากๆ แล้วมันก็เร็วมากด้วย”

Smallville คือซีรีส์เรื่องโปรดตอนเด็กๆ

ถึงแม้ว่า Superman & Lois จะเป็นซีรีส์ในจักรวาล Arrowverse แต่ตัวของจอร์แดนก็ไม่ค่อยได้ดูซีรีส์จากจักรวาลนี้เท่าไหร่ “จะว่ากันตามตรง ผมไม่ค่อยคุ้นเคยกับจักรวาล Arrowverse เท่าไหร่นะ พอมองย้อนกลับไปตอนเด็กๆ ที่ผมดูซีรีส์ เรื่อง Smallville นี่แหละที่เป็นเรื่องโปรดของผม มันคล้ายกันอยู่นะ ว่ามั้ย ใน Superman & Lois คลาร์กกับโลอิสย้ายกลับไปสมอลวิลล์พร้อมกับลูกชายของเขาน่ะ ผมว่ามันก็เข้ากันอยู่นะ”

โจนาธาน เด็กดีของบ้านเคนท์

ตั้งแต่ที่ Superman & Lois ออกฉาย เราเห็นมาตลอดเลยว่าตัวของโจนาธาน จากเด็กที่ป๊อปปูล่า เต็มไปด้วยเพื่อนฝูง แฟนสาว นักกีฬาอเมริกันฟุตบอลตัวเก่ง แต่พอต้องย้ายมายังสมอลวิลล์ เขาก็ต้องออกห่างจากเพื่อนๆ เลิกกับแฟน ใช่ว่าการอยู่ที่สมอลวิลล์เขาจะได้ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม แม้ว่าเขาจะได้เล่นอเมริกันฟุตบอลเหมือนเดิม แต่พอจอร์แดนเข้ามาร่วมทีม ก็ถูกแย่งสปอตไลต์ไป แถมยังข้อมือหักอีก แต่เขาเองก็ยังต้องปกปิดเรื่องที่น้องชายของเขามีพลังเหมือนกับซูเปอร์แมนอีกด้วย ด้วยเหตุผลร้อยแปดพันเก้าที่สามารถทำให้เขาโกรธได้ แต่เขาเองก็ยังคงซัพพอร์ตทุกคนในบ้านอย่างดี โดยเฉพาะโจนาธาน น้องชายของเขานั่นเอง

ตัวของหนุ่มจอร์แดนก็ได้บอกว่าโจนาธานเป็นคนแบบเดียวกับโลอิส “เขาเป็นคนที่เก็บความรู้สึกเอาไว้ข้างในจนกว่าที่เขาจะได้อยู่ใกล้คนที่เขาไว้ใจ ประเด็นก็คือ ผมคิดว่าโจนาธานมีคนที่เขาไม่ไว้ใจเป็นจำนวนมาก เขาไว้ใจน้องชายของเขา ที่ตอนนี้สนิทกับคลาร์ก พ่อของเขามากกว่าเดิม แล้วจอนจะไปหาใครได้ล่ะ ตอนนี้เขาไม่มีใครให้ไปหาเลย” จอร์แดนยังบอกอีกว่า “เขาเองก็เริ่มสนิทกับโลอิส เห็นแม่เป็นคนหนึ่งที่เขาวางใจได้ และไม่ได้มีพลังด้วย เขาจะพบว่าเขาต้องปลดปล่อย อารมณ์ออกมาหน่อย ปรับให้มันเข้ากับจิตใจของตัวเอง เพราะนั่นไม่ดีเอาซะเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าเกิดคุณต้องผ่านประสบการณ์ชีวิตและความตายอย่างที่เขาจะต้องเจอในซีซั่นนี้ที่มันยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งผมว่ามันมีเยอะมากแน่นอน มันหนักสำหรับเขา แต่ผมก็คิดว่าเขาเป็นผู้ชายที่ดีจริงๆ เขาถูกเลี้ยงดูมาในครอบครัวที่ดี ผมคิดว่าเขามีจิตใจที่ดีมากๆ อย่างไม่ต้องสงสัยเลย แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็ไม่ได้เพอร์เฟค แล้วเราก็จะได้เห็นเมื่อเวลาผ่านไป”

ความแตกต่างระหว่างโจนาธานในคอมิก และในเวอร์ชั่นคนแสดง

อย่างที่เรารู้กันว่า Jonathan Kent ในคอมิกเป็นคนที่มีพลัง เขาเป็น Superboy แต่ในซีรีส์กลับกลายเป็นคนธรรมดาที่ไม่มีพลังเหมือนกับ Superman นั่นทำให้เขาแตกต่างอย่างมาก จอร์แดนบอกว่า “พูดตรงๆ นะ ผมไม่ได้เป็นแฟนคลับของหนังสือคอมิกอะไรขนาดนั้น แต่ก็พอจะรู้ว่าตัวละครในเวอร์ชั่นนี้แตกต่างจากในคอมิกอย่างมาก ไม่ใช่ในแง่ของพลังอย่างเดียว แต่ยังดูฉลาดอีกด้วย ผมดูไม่เหมือนกับ Superboy ที่คุณเคยเห็นในคอมิกที่มีผมสีเข้ม อเล็กซ์ก็เหมือนกัน มันน่าสนใจมากๆ ตรงที่ว่ามันจะเป็นยังไงต่อไป เพราะผมคิดว่าเราทั้งคู่ไม่เหมือนอะไรที่เคยเห็นมาก่อนในคอมิก มันก็เลยทำให้ซีรีส์ชุดนี้มีความยูนีคของมัน

คิดว่า Superman & Lois จะทำให้ซูเปอร์แมนกลับมาเจ๋งอีกครั้งมั้ย

แน่นอนว่าซูเปอร์แมนเป็นหนึ่งตัวละครสุดเจ๋งที่หลายๆ คนให้การยอมรับ สำหรับซีรีส์ชุดนี้ ตัวของจอร์แดนก็บอกด้วยเช่นกัน “ผมคิดว่าความสวยงามของซีรีส์เรื่องนี้คือการที่ซูเปอร์แมนเป็นซูเปอร์แมนน้อยลง และเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ คลาร์ก เคนท์ ให้มากขึ้น ผมว่ามันสวยงามมากๆ เลยนะ และนั่นมันจะทำให้ตัวละครมีความเป็นมนุษย์มากขึ้นอีกด้วย มันจะนำไปสู่ความแปลกใหม่ที่ต้องเจอ การจัดการกับปัญหาครอบครัวต่างๆ มันจะเป็นด้านใหม่หมดเลย ผมคิดว่าเราจะได้เห็นคลาร์ก/ซูเปอร์แมนในมุมที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน”

คุณสามารถรับชม Superman & Lois ได้ที่ AIS Play/Warner Bros. TV

source:

  • https://www.dccomics.com/blog/2021/06/01/a-normal-life-jordan-elsass-on-being-superman-loiss-other-son
  • https://www.podbean.com/media/share/dir-gjday-d306c09
Previous

เรื่องราวของนาตาชาจะถูกเปิดเผยใน Black Widow

ความสัมพันธ์ของตัวละครใน Black Widow

Next