อารมณ์ขันใน Black Widow และการเล่นตลกกับบาดแผลของพวกเธอ

| |

*บทความสปอยล์เนื้อหาของภาพยนตร์ Black Widow*

อย่างที่เคยบอกไปในพาร์ทก่อนๆ ที่ว่า Cate Shortland ต้องการที่จะใส่มุกตลกที่เกี่ยวกับบาดแผลในจิตใจของตัวละครใน Black Widow ร่วมด้วย และในเมื่อคนเขียนบทเป็นผู้ชาย นั่นก็ทำให้เขาอาจจะไม่เข้าใจในความเป็นหญิงที่มีอยู่ในตัวเท่ากับสิ่งที่ผู้หญิงต้องเผชิญกัน

และอย่างใน Black Widow นั้น ผู้กำกับเคท ชอร์ตแลนด์ ก็ได้บอกกับ Polygon ว่า “นี่คือสิ่งที่เราพยายามทำมาตลอดคือการใส่อารมณ์ขันเข้าไปเมื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องบาดแผลของพวกเธอ” เขายังบอกอีกว่า “คนส่วนใหญ่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ตกเป็นเหยื่อกันทั้งนั้น พวกเขากำลังเล่นตลกเกี่ยวกับเรื่องนั้น เพราะว่าพวกเขาพยายามที่จะเอาชนะมัน”

“Prison Break” Official Clip | Marvel Studios’ Black Widow

และตัวอย่างที่ดีที่สุดก็คือฉากที่ Yelena Belova ที่รับบทโดย Florence Pugh พูดกับ Alexei เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Red Room โดนหยิบประเด็นมาจากสิ่งที่นาตาชาเจอใน Avengers: Age of Ultron

บทสนทนาใน Black Widow ฉากบนเฮลิคอปเตอร์

Alexei: ทำไมต้องก้าวร้าว ห๊ะ เป็นเวลานั้นของเดือนเรอะ?
Yelena: ฉันไม่มีประจำเดือน ไอ้งั่งเอ้ย ฉันไม่มีมดลูก
Natasha: หรือรังไข่
Yelena: นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ Red Room ตัดมดลูกของคุณโดยไม่สมัครใจ พวกเขาแค่เข้าไปแล้วฉีกอวัยวะสืบพันธุ์ของคุณออกมาทั้งมัน หมดเขาเข้าไปแล้วสับมินทิ้งซะ เพราะงั้น คุณไม่สามารถมีลูกได้
Alexei: โอเคๆ ไม่เห็นจะจำเป็นต้องเอาเรื่องพวกนั้นมาเล่าเลย
Yelena: ฉันแค่จะคุยเรื่องท่อนำไข่ให้ฟังไง

“Eric Pearson นักเขียนบทของเราเขียนเรื่องตลกเกี่ยวกับผู้หญิงที่อารมณ์ไม่ดีเพราะว่าพวกเขามีประจำเดือน ฉันจำได้เลยว่าทั้งฟลอเรนซ์ สการ์เล็ต แล้วก็ฉัน ได้อ่านมันก็แบบ ‘พระเจ้า นี่มันไร้สาระนะ'” เคทบอกกับ Polygon และในตอนแรกเธอก็เกือบจะตัดมุกตลกนั่นทิ้งไปแล้ว แต่หลังจากที่คุยกับฟลอเรนซ์และคนอื่นๆ เธอก็ตัดสินใจที่จะคงมันไว้

ซึ่งบทสนทนาดังกล่าวระหว่างเยเลน่าและอเล็กซี่นั้น ได้ Nicole Holofcener เข้ามาช่วยเกลาบทสนทนา เธอเล่าให้ Truth & Movies podcast ฟังว่า “Nicole Holofcener บอกว่า ‘เราจะไม่ถอดบทสนทนานั้นออก เราจะให้เด็กผู้หญิง (เยเลน่า) เป็นคนตอบ'” เธอยังบอกด้วยว่า “มันเป็นเรื่องน่าสนุกและทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้แข็งแกร่งขึ้น และทำให้สาวๆ แกร่งขึ้นด้วย พวกเขาไม่ได้ถอยหลังเลยนะ ถ้าจะคุยเรื่องนี้ ก็คุยกันเลย”

เคท ชอร์ตแลนด์ ยังบอกอีกว่า “ฉันรักมันนะ เพราะมันเหมือนกับว่า ถ้าคุณจะทำเรื่องตลกแบบนั้น ฉันก็จะปล่อย ฟลอเรนซ์ พิวจ์ ใส่คุณ เธอจะ ‘เยเลน่า’ คุณ มันเป็นหนึ่งในโมเมนต์ที่ฉันชอบในภาพยนตร์เรื่องนี้เลย”

ส่วนตัวของ Eric Pearson นักเขียนของ Black Widow ก็ยอมรับในสิ่งที่ฟลอเรนซ์นำมาสู่ตัวละครนี้ “ฟลอเรนซ์เป็นคนตลกมาก ผมปฏิเสธไม่ได้เลย เธอเป็นคนตลกสุดๆ แล้วก็เต็มไปด้วยเอเนอจี้เหล่านั้น มันมีทั้งเรื่องตลกที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจมากมายที่มันออกมาจากเธอ

BLACK WIDOW ©Marvel Studios 2021. All Rights Reserved.
Yelena Belova (Florence Pugh), Alexei Shostakov (David Harbour) and Natasha Romanoff (Scarlett Johansson) in Marvel Studios’ BLACK WIDOW ©Marvel Studios 2021. All Rights Reserved.

อย่างที่เรารู้กันดีว่าตัวของนาตาชาก็เคยได้พูดถึงเรื่องราวที่เธอเคยเจอมาใน Red Room มาก่อน และได้บอกเล่าสิ่งเหล่านั้นให้กับบรูซ แบนเนอร์ ได้ฟัง ก่อนที่เรื่องราวนั้นจะถูกนำมาขยายความในภาพยนตร์เรื่องนี้กัน ตัวของฟลอเรนซ์ก็ได้บอกว่าหนังเรื่องนี้มันเกี่ยวกับการที่ถูกหญิงถูกทำร้าย “มันเป็นเรื่องราวที่พวกเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดมดลูกโดยไม่สมัครใจเมื่ออายุแปดขวบ มันเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงที่ถูกขโมยไปจากทั่วโลก มันเจ็บปวดมากๆ และมันสำคัญ” เธอยังบอกอีกด้วยว่า “สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือมันไม่ได้เป็นเลเยอร์สีเทาแค่นั้น คุณจะเห็นผู้หญิงเหล่านี้ต่อสู้ดิ้นรนและเข้มแข็ง พวกเขาคือมือสังหาร แต่พวกเขาก็ต้องหาทำความเข้าใจกันว่าพวกเขาถูกทารุณกรรมอย่างไร และมันเป็นเรื่องราวที่ทรงพลังอย่างเหลือเชื่อ”

คุณสามารถรับชม Black Widow ได้ใน Disney+ Hotstar

source:

  • https://play.acast.com/s/9523fb63-91f1-4b0d-9a24-83e47abd970a/9e986c70-0963-4fe4-9235-6cd1b014066a
  • https://www.gamesradar.com/black-widow-interview-back-to-the-cinema-scarlett-johansson/
  • https://www.polygon.com/movies/22559604/florence-pugh-black-widow-involuntary-hysterectomy-red-room
  • https://www.slashfilm.com/black-widow-yelena-eric-pearson/
Previous

เทรลเลอร์ของ Dickinson season 3 มาแล้ว

Free Guy กับเพลง Fantasy ทำไมถึงต้องเป็นเพลงนี้ที่ใช้ในหนัง?

Next