เปิดตัวเพลง Let’s Dance จาก David Bowie ผลงานโดยโปรดิวเซอร์ชื่อดัง Larry Dvoksin

| | ,

Gala Music ผู้นำระดับโลกด้านดนตรีบน Web3 ได้ประกาศความร่วมมือกับ Larry Dvoskin นักดนตรีมากความสามารถผู้เคยแต่งเพลงและโปรดิวซ์เพลงให้กับศิลปินอย่าง David Bowie, Robert Plant, Bono, Beach Boys และศิลปินอื่นๆ อีกมากมาย โดยการร่วมมือในครั้งนี้เป็นการเปิดตัวชุดสะสมดิจิทัลแบบลิมิเต็ดอิดิชันที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก David Bowie เพื่อเปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้เข้าถึงเพลงฮิตจากปี 1983 อย่าง Let’s Dance ในเวอร์ชันที่ไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อน โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 14 เมษายนนี้ บน Gala Music เพื่อฉลองครบรอบ 40 ปีของเพลงและอัลบั้มนี้ โดยแฟนๆ ของ Bowie จะมีเวลาจำกัดในการจับจองของสะสมดิจิทัลและฟังเพลงสุดพิเศษเป็นครั้งแรก นอกจากนี้แฟนๆ ยังมีโอกาสซื้อผลงานศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Bowie ได้อีกด้วย ทั้งนี้ รายได้เริ่มแรกจากการขายจะบริจาคให้กับ MusiCares® องค์กรการกุศลชั้นนำด้านดนตรีที่ให้บริการด้านสุขภาพและสวัสดิการต่อคอมมูนิตี้นักดนตรี

หลังจากโด่งดังในปี 1983 ทั้ง Bowie และ Dvoskin (ผู้ทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์) ร่วมมือกันอัดเพลงนี้อีกครั้ง 19 ปีหลังจากนั้น ได้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ของเพลงสุดคลาสสิค และด้วยความตั้งใจของ Gala Music ในการสร้างแพลตฟอร์มให้ศิลปินได้แสดงผลงานเพลงในแบบที่ต้องการ แฟนรุ่นใหม่ของ Bowie จะได้เห็นผลสำเร็จของงานที่ทำมายาวนาน ในขณะเดียวกันก็ยังได้สนับสนุน MusiCares ทำตามพันธกิจในการช่วยเหลือดูแลคอมมูนิตี้นักดนตรี

Larry Dvoskin กล่าวว่า “ครั้งแรกที่ผมได้คุยกับผู้บริหารของ Bowie Estate เขาบอกผมว่าทีแรกว่าจะฟังผมนำเสนอการปล่อยเพลงนี้ในรูปแบบของ NFT และปฏิเสธอย่างสุภาพ แต่เมื่อเขาไปเปิดดูอีเมลเมื่อปี 2002 ซึ่ง David Bowie แสดงความกระตือรือร้นในการอัดเพลงนี้ เขาจึงเปลี่ยนใจ เพราะนี่เป็นผลงานสร้างสรรค์ที่ David ไม่ทันได้เห็นการเปิดตัวในช่วงชีวิตของเขา ดังนั้น เรากำลังทำตามความปรารถนาของเขาด้วยการเปิดตัวเพลงในตอนนี้”

Dvoskin ได้อธิบายเพิ่มว่า “ก่อนอื่นเลย ผมเองเป็นแฟนตัวยงของ David Bowie เป็นเรื่องไม่ถูกไม่ควรหากพยายามลอกเลียนเพลงต้นฉบับ แต่เพลงนี้ไม่ใช่ David ได้จินตนาการถึงเพลงที่มีดนตรีอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น เขานี่แหละตั้งใจสวนทางกับความคาดหวังแบบเดิม”

David Bowie - Let's Dance (Official Video)

ตลอดชีวิตการทำงานของ David Bowie เขาเป็นผู้นำเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมป๊อป (pop culture) ด้วยการแสดงออกทางศิลปะของเขาทุกยุคทุกสมัย ดังนั้น ชุดของสะสมของ Bowie จะสะท้อนถึงจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมและวิสัยทัศน์ของเขา ด้วยเอกลักษณ์ของเขาและเทคโนโลยีล้ำสมัยของแพลตฟอร์มบนบล็อกเชนอย่าง Gala Music

นอกเหนือจากเพลง “Let’s Dance” ในเวอร์ชันที่ไม่เคยเผยแพร่มาก่อนแล้ว ซีรีส์ของสะสมของ Bowie ยังรวมถึงงานศิลปะสุดพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Bowie โดยแฟนๆ สามารถเก็บไว้ในรูปแบบของของสะสมดิจิทัล (NFTs) ซึ่งบันทึกการอุทิศถึง Bowie หรือนำไปเทรดในตลาดรอง (secondary market) เพื่อผลตอบแทนที่มากขึ้น

“Gala Music เป็นแพลตฟอร์มแรกที่ผมมั่นใจว่าจะสนับสนุนศิลปินได้อย่างแท้จริง มันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่จะได้เห็นเหล่าศิลปินชื่อดังมารวมตัวกันในวันครบรอบ 40 ปีของเพลง Let’s Dance” Dvoskin กล่าวอธิบายว่าทำไมเขาถึงเลือก Gala Music เพื่อเปิดตัวซีรีส์นี้

Warner-Chappell Music เป็นผู้เผยแพร่เพลงนี้ และคอลเลกชัน David Bowie ในรูปแบบดิจิทัลโดย Dvoskin ถือเป็นข้อตกลง NFT ฉบับแรกของ Warner-Chappell ซึ่งหมายความว่าเป็นข้อตกลง NFT ครั้งแรกสำหรับเพลงที่ไม่เคยถูกเผยแพร่ในรูปแบบของแผ่นเสียง ซีดี หรือ ดิจิทัลมาก่อนในประวัติศาสตร์ของบริษัท ดังนั้น จึงเป็นการก้าวเข้าสู่อนาคตที่ทำให้ Warner กลายเป็นผู้นำใน Web3

“ถือเป็นสิทธิพิเศษสำหรับ Gala Music ที่จะได้เผยแพร่เพลงอันโด่งดังในเวอร์ชันที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนให้กับคนทั้งโลก พวกเราตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอวิธีใหม่ให้กับแฟนๆ ของ David Bowie ในการเล่นเพลงของเขาผ่านบล็อกเชน ในขณะเดียวกัน ได้สนับสนุนด้านสุขภาพและการเงินของวงการเพลง ผ่านการร่วมมือกับองค์กรการกุศลอย่าง MusiCares” Sarah Buxton ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Gala Music กล่าว

ลงทะเบียนเพื่อแจ้งเตือน David Bowie x Gala Music

ติดตาม Gala Music

Previous

Daughter ปล่อยอัลบั้ม “Stereo Mind Game” อัลบั้มใหม่ในรอบ 7 ปี

เพราะชีวิตยังต่อเดินต่อไป Romy ปล่อยเพลงใหม่ Enjoy Your Life พร้อมเอ็มวี

Next