[Review] The Ministry of Ungentlemanly Warfare เมื่อกายริตชี่จับมือกับผู้สร้าง Top Gun: Maverick

| | ,

แม้หน้าหนังจะดูเป็นภาพยนตร์แอคชั่นระเบิดตูมตาม แต่  “The Ministry of Ungentlemanly Warfare – แสบจารชนคนพลิกโลก” ของผู้กำกับ “กาย ริตชี่” เป็นหนังบู๋ระห่ำที่อิงจากเรื่องจริงในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง กับภารกิจนอกเหนือขอบเขตของกฎหมาย (ถึงได้ Ungentlemanly ล่ะมั้ง)

ต้องขอเกริ่นก่อนว่าโปรเจกต์สุดอหังการ์นี้ถือเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งระหว่างพระเอกบุรุษเหล็ก “เฮนรี คาวิลล์” และผู้กำกับ “กาย ริตชี” หลังจาก “The Man from U.N.C.L.E.” เมื่อปี 2015 พร้อมด้วยทีมนักแสดงมือพระกาฬที่จะมาร่วมเสริมทัพความเดือดอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น “เฮนรี โกลดิง” (Crazy Rich Asians), “อลัน ริตช์สัน” (ซีรีส์ Reacher), “อีซา กอนซาเลซ” (Baby Driver), “อเล็กซ์ เพตตีเฟอร์” (I Am Number Four) และอีกมากมาย

นอกจากนี้ยังได้ “เจอร์รี บรักไฮเมอร์” โปรดิวเซอร์มือทองผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ชื่อดังอย่างแฟรนไชส์ “Pirates of the Caribbean” (2003-2017) และ “Top Gun: Maverick” (2022) มานั่งแทนเป็นผู้ควบคุมงานสร้างอีกด้วย

The Ministry of Ungentlemanly Warfare
The Ministry of Ungentlemanly Warfare
เครดิตภาพ Mongkol Major

เราชอบที่ตัวหนังมีความเป็นจริงเป็นจังมากกว่าตัวอย่างที่ได้เห็นกัน แน่แหล่ะว่ามันมีมุกตลกแทรกตลอดเวลา โดยเฉพาะมุกสไตล์อังกฤษล้อเจมส์บอนด์เนี่ยยย แต่หนังก็ทำให้เราได้เห็นซีนที่น่าหดหู่จากการกระทำของพวกนาซีอยู่ไม่น้อย และในด้านของนักแสดงทุกคนมีความโดดเด่นไม่มีใครกินใครลง แต่ดูเหมือนคนที่ได้รับการพูดถึงที่สุดคงจะเป็น Alan Ritchson พระเอกซีรีส์รีชเชอร์ที่มีด ไม้ หมัด มวย ธนู มีอะไรให้ใช้พี่แกเอาหมด ด้าน Eiza González นี่ต้องขอบอกว่าทั้งสวยทั้งเก่งทั้งฉลาดฉากยิงปืนนี่เอาใจคนทั้งโรงหนังไปเลย

แต่ส่วนตัวเราดันไปติดใจบทบาทของ Freddie Fox นักแสดงมาดเนี้ยบวัย 35 ปี โดยในหนังเรื่องนี้ เขารับบทเป็น “Ian Fleming” นักเขียนนิยายและผู้สร้างตัวละครสายลับ เจมส์ บอนด์ 007 ซึ่งเขาเสียชีวิตไปในปี 1964 ราวหนึ่งเดือนก่อนหนังเรื่อง Goldfinger หรือเจมส์ บอนด์ ภาคที่สามจะเข้าฉายรอบปฐมทัศน์ ซึ่งตอนนั้นเขาอายุ 56 ปีเท่านั้น และนักแสดง Freddie Fox จะมีผลงานให้เราติดตามกันเร็วๆ นี้อีกคือในซีรีส์ House Of The Dragon (ซึ่งอีกไม่นานนี้เราจะมีบทความสนุกๆ มาให้ทุกคนอ่านแน่นอน)

สามารถอ่านเรื่องราวของ Freddie Foxx ได้ที่ Twitter

Churchill's Ministry of Ungentlemanly Warfare
Churchill’s Ministry of Ungentlemanly Warfare สำนักพิมพ์เลเจ้นด์ บุ๊คส์

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างอิงมาจากหนังสือ Churchill’s Secret Warriors: The Explosive True Story of the Special Forces Desperadoes of WWII จากปลายปากกาของ Damien Lewis แถมยังเวอร์ชั่นแปลไทยที่มีชื่อว่า กองโจรของเชอร์ชิล (สำนักพิมพ์เลเจ้นด์ บุ๊คส์) ใครสายอ่านเชิงลึกน่าจะต้องลองจัดกันสักหน่อย

สามารถรับชม The Ministry of Ungentlemanly Warfare แสบจารชนคนพลิกโลก ได้ในโรงภาพยนตร์

The Ministry of Ungentlemanly Warfare แสบจารชนคนพลิกโลก - Official Trailer [ตัวอย่างซับไทย]
Previous

ครั้งนี้ครูจะต้องได้เจอ “บทเรียน” The Teachers’ Lounge ห้องเรียนเดือด ผลงานสั่นประสาทของ อิลเคอร์ แชตัค

The Boys: ปล่อยตัวอย่างซีซั่น 4 สุดเดือดสุดปัง พร้อมรับชม 13 มิถุนายนนี้

Next