Aubrey Plaza กับบทบาทใน Criminal Minds ตอนที่ได้รับการพูดถึงว่าเจ๋งที่สุด

| |

หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อของซีรีส์สืบสวนสอบสวนเรื่อง Criminal Minds ที่ฉายทั้งทางช่อง FOX และ Mono29 กันมาบ้างไม่มากก็น้อย และหลายๆ คนอาจจะรู้จักกับ Aubrey Plaza นักแสดงขึ้นชื่อที่มีผลงานมาอย่างต่อเนื่องทั้งในจอซีรีส์และในภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็น Parks & Recreation, Legion, The Child Play เป็นต้น

ซีรีส์ Criminal Minds เป็นเรื่องราวของหน่วย BAU หน่วยวิเคราะห์พฤติกรรมของ FBI ที่มีทั้งหมด 15 ซีซั่น เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนคดีฆาตกรรม โดยวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ ที่มีการนำหลักจิตวิทยา ค้นหาแรงจูงใจ ไปจนถึงการนำปรัชญาเข้ามาใช้ ซึ่งผู้ก่อเหตุจำนวนมากในซีรีส์ชุดนี้ มักจะสะท้อนให้เราเห็นหลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นในด้านของความรุนแรงในครอบครัว ความเหลื่อมล้ำทางสังคม ความเชื่อที่ฝังรากลึก เหตุการณ์สะเทือนใจในวัยเด็ก ไปจนถึงปัญหาจากการโดนกระทำความรุนแรงอย่างต่กเนื่อง ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น

สำหรับตอนที่ Aubrey Plaza มาร่วมรับบทนั้น จะอยู่ในซีซั่นที่ 11 ตอนที่ 11 อย่าง Entropy เป็นเรื่องราวที่ต่อเนื่องมาจากเอพิโสดก่อนๆ ที่เป็นการตามล่าแก๊ง “Dirty Dozen” โดยที่ในตอนนี้จะเป็นตอนที่ Cat Adams หนึ่งในสมาชิกของ Dirty Dozen เจ้าของฉายา Miss .45 และ the Black Widow Killer ได้นัดพบกับ Spencer Reid ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง และได้เล่นเกมเพื่อที่จะค้นหาความจริง

และนอกจากใน Criminal Minds ซีซั่นที่ 11 แล้ว Cat Adams ยังกลับมาอีกครั้งในซีซั่นที่ 12 ตอนที่ 21 Green Light ตอนที่ 22 Red Light และซีซั่นที่ 15 ตอนที่ 6 Date Night อีกด้วย

Criminal Minds Aubrey Plaza
Matthew Gray Gubler and Aubrey Plaza
Criminal Minds season 11 episode 11 “Entropy”

Aubrey Plaza เล่นซีรีส์สืบสวน?

หลายคนที่เคยได้ดูผลงานการแสดงของ Aubrey Plaza จากซีรีส์ Parks & Recreation แล้ว ก็ต้องบอกว่า ในซีรีส์ Criminal Minds นั้น แตกต่างกับเรื่องนั้นเป็นอย่างมาก การที่เธอมารับบทไซโคพาธ นักฆ่า ที่เป็นที่ต้องการตัวของ FBI เธอบอกว่ามันคือความชาเลนจ์ตัวเองอย่างมาก เธอบอกกับ TV Line ว่า “มันยาก ฉันไม่คิดว่าคำว่า ‘สนุก’ มันจะเป็นคำที่ถูกต้องนำ มันชาเลนจ์มากกว่า และสิ่งที่มันท้าทายมันเป็นเรื่องสนุกสำหรับฉัน ฉันว่ามันเป็นความท้าทายที่ดีเลยล่ะ” เธอยังบอกอีกด้วยว่า “เมื่อคุณรับบทเป็นฆาตกร คุณต้องพิสูจน์การกระทำของพวกเขา คุณต้องขุดให้ลึกลงไปจนถึงจุดที่มันเลวร้าย”

Matthew Gray Gubler เป็นคนส่งสคริปต์ให้เธออ่าน

ทั้ง Matthew Gray Gubler และ Aubrey Plaza เองก็เป็นเพื่อนกันมานาน ตั้งแต่สมัยเล่นหนังเรื่อง Life After Beth เมื่อปี 2014 ด้วยกัน แล้วเขาก็เป็นคนส่งสคริปต์บท Cat Adams มาให้เธอเอง เธอบอกว่าแมทธิวขอให้เธอลองอ่านบทนี้ดู “เขาบอกว่า ‘ฉันรู้ว่ามันฟังดูบ้านะ แต่นี่มันเป็นตอนที่พิเศษมากๆ และมันเป็นตอนที่เกี่ยวกับตัวละครของฉันด้วยนะ คุณพอจะอ่านมันได้มั้ย’ แล้วพอฉันอ่านสคริปต์ มันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับจิตวิทยาระทึกขวัญทั้ง 65 หน้า พูดตามตรงนะ ฉันไม่เคยได้ดูซีรีส์เรื่องนี้เลย แล้วฉันก็คิดว่า ถ้ามาเล่นบทนี้ มันก็น่าจะสนุก ฉันไม่ได้มีโอกาสมากมายขนาดนั้นที่จะมารับบทเป็นไซโคพาธที่วางแผนจะระเบิดร้านอาหารแล้วก็เป็นคนที่ถือปืนเอาไว้ใต้โต๊ะเพื่อหวังฆ่าเจ้าหน้าที่ FBI นะ มันแบบเรื่องเยอะแต่ฉันก็ไม่ได้แคร์เท่าไหร่”

เบื้องหลังของ Cat Adams

อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่า Unsub หรือผู้กระทำความผิดในซีรีส์เรื่องนี้มักเป็นพฤติกรรมที่เคยโดนกระทำความรุนแรงหรือเคยได้พบเห็นมาตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งตัวของ Cat Adams ก็เช่นกัน ตอนเด็กๆ เธอถูกพ่อทำร้าย ทั้งพ่อแท้ๆ ของเธอเองและพ่อบุญธรรมทำร้าย และแม่แท้ๆ ของเธอ ก็ถูกพ่อของเธอฆ่าตายอีกด้วย นั่นจึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่เธอกลายมาเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่พยายามฆ่าชายผู้เป็นสามีที่คิดอยากจะฆ่าภรรยาตัวเอง

Entropy คือตอนที่ดีที่สุดของ Criminal Minds

อ้างอิงจาก IMDb จากทั้งหมด 324 ตอนของ Criminal Minds ตอนที่ 11 ซีซั่น 11 คือตอนที่ได้เรตผู้ชมโหวตสูงสุดที่เฉลี่ย 9.2 เต็ม 10 คะแนน และถ้าหากคุณอยากรู้ว่าทำไมตอนนี้ถึงเป็นตอนที่ดีที่สุดของซีรีส์ชุดนี้ คุณสามารถรับชมได้แล้วทาง Disney+ Hotstar

Criminal Minds 11x11 - Entropy promo

Source:

  • https://tvline.com/2016/01/11/aubrey-plaza-criminal-minds-interview-season-11-video/
  • https://www.cinemablend.com/television/How-Aubrey-Plaza-Ended-Up-Joining-Criminal-Minds-110827.html
  • https://www.imdb.com/title/tt5123360/?ref_=ttep_ep11
  • https://www.looper.com/305724/the-real-life-black-widow-killer-behind-aubrey-plazas-criminal-minds-unsub/
  • https://www.paramountplus.com/shows/criminal_minds/photos/1005587/insider-facts-from-criminal-minds-entropy-/
Previous

รวมลิสต์หนังและซีรีส์ LGBTQIAN+ ที่คุณไม่ควรพลาด

“หนึ่งในปมของซีรีส์ Loki คือเรื่องความรัก” หัวหน้าทีมเขียนบทบอก

Next