ผลงานใหม่ของ Florence Pugh มีเรื่องไหนน่าติดตามบ้าง

| |

ต้องบอกว่า Florence Pugh ก็ถือเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ไฟแรงที่มาพร้อมกับผลงานหลากหลายเรื่องให้ได้รับชมกันเมื่อช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Fighting with my Family, Midsommar, Little Women หรือแม้กระทั่งผลงานจากจักรวาลมาร์เวลทั้งเรื่อง Black Widow และซีรีส์อย่าง Hawkeye ก็ตาม แล้วก็ต้องบอกว่าในช่วงปี 2021 เธอเองก็ถ่ายทำหนังอีกหลากหลายเรื่อง รวมไปถึงผลงานที่เพิ่งประกาศรายชื่อนักแสดงอีกด้วย วันนี้เราก็เลยอยากที่จะพาทุกคนไปดูกันว่ามีผลงานเรื่องไหนกันบ้างที่น่าสนใจและกำลังจะได้ฉาย ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกัน

Don’t Worry Darling – 17 พฤศจิกายน 2022

Don’t Worry Darling ภาพยนตร์เรื่องที่สองจากผู้กำกับ Olivia Wilde ที่เดบิวต์จากผลงานเรื่อง Booksmart ที่ยังได้ Katie Silberman ที่เคยร่วมงานกันในหนังเรื่องก่อน ก็มาร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ซึ่งในเรื่องนี้ได้ทั้ง Florence Pugh มารับบทนำและได้ Harry Styles (ที่มาแทน Shia LaBeouf) รวมไปถึง Chris Pine, Gemma Chan, Kiki Layne, Nick Kroll, Timothy Simons และ Olivia Wilde ก็มาร่วมเช่นกัน

สำหรับ Don’t Worry Darling เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชุมชนยูโทเปียยุค 50 ที่ใช้ชีวิตอยู่กลางทะเลทรายในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งฟลอเรนซ์รับบทเป็น Alice แม่บ้านที่ค้นพบกับความจริงบางอย่างเกี่ยวกับ Jack สามีของตัวเอง และเปลี่ยนชีวิตเธอไปโดยสิ้นเชิง

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ในตอนแรก Olivia Wilde ตั้งใจว่าจะเล่นบท Alice ในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง แต่ว่าหลังจากที่เธอได้ดู Midsommar ของ Ari Aster แล้ว ก็ทำให้เธอตัดสินใจเลือก Florence Pugh มารับบทนี้ “มันน่าตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้เห็นนักแสดงใหม่ๆ ที่มีพรสวรรค์” ซึ่งเธอเองก็มารับบทสมทบแทน

New Line Cinemas เป็นผู้จัดจำหน่าย ซึ่งทาง Warner Bros. ก็ได้เปิดเผยเมื่อช่วงกลางปี 2021 ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในวันที่ 23 กันยายน 2022

สามารถรับชม Don’t Worry Darling ได้ทาง HBO GO

The Wonder – ธันวาคม 2022

The Wonder ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากงานเขียนของ Emma Donoghue จากชื่อเรื่องเดียวกัน ซึ่งเป็นแนว psychological thriller ที่ได้ Sebastián Lelio มากำกับ และได้ Alice Birch กับ Sebastián Lelio มาร่วมเขียนบท

ในปี 1859 ที่ The Irish Midlands เกี่ยวกับเด็กผู้หญิงอายุ 11 ขวบ Anna O’Donnell ที่หยุดกินอาหาร แต่ว่าก็ยังมีชีวิตอยู่รอดได้อย่างน่าอัศจรรย์ พยาบาลชาวอังกฤษ Lib Wright ก็ถูกพาไปยังหมู่บ้านเล็กๆ แห่งนั้น เพื่อสังเกตอาการของเด็กหญิงคนนั้น แล้วก็มีนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญร่วมเป็นสักขีพยานเด็กสาวที่รอดชีวิตคนนี้มาได้ ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้เป็นที่พักพิงของนักบุญ ‘ที่รอดจากมานาจากสวรรค์’ หรือมีแรงจูงใจที่เป็นลางร้ายมากกว่านี้

สามารถรับชม The Wonder ได้ทาง Netflix

A Good Person – 24 มีนาคม 2023

สำหรับภาพยนตร์ที่เพิ่งปิดกองเมื่อเดือนธันวาคม 2021 ก็คือ A Good Person ที่ฟลอเรนซ์ร่วมงานกับ Zach Braff เป็นเรื่องที่สองหลังจาก In The Time It Takes to Get There ภาพยนตร์สั้นของ Adobe Creative Cloud เมื่อปี 2019 สำหรับเรื่องนี้ MGM เป็นผู้จัดจำหน่าย

A Good Person - Florence Pugh - Zach Braff
เบื้องหลังของ A Good Person

A Good Person เป็นเรื่องราวของ Allison ที่เพิ่งกลับมาใช้ชีวิตอีกครั้งหลังจากชีวิตของเธอพังทลายลงหลังเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง และหลายปีต่อมา เธอก็ได้กลับมาพบกับพ่อตาของเธออีกครั้ง และเขาก็สอนให้เธอใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น งานนี้นอกจากจะได้ Florence Pugh แล้ว ก็ยังได้ Morgan Freeman, Celeste O’Connor, Molly Shannon และ Zoe Lister-Jones เป็นต้น

นอกจากนี้แล้ว Zach Braff ยังรับหน้าที่เขียนบทและกำกับอีกด้วย

The Maid – TBD (Pre-Production)

The Maid ภาพยนตร์สืบสวนสอบสวนที่สร้างจากหนังสือของ Nita Prose ในชื่อเรื่องเดียวกัน โดยหนังสือเล่มนี้จะวางขายในวันที่ 4 มกราคม 2022 ซึ่งได้ Universal Pictures มาเป็นสตูดิโอผู้สร้าง และฟลอเรนซ์จะโปรดิวซ์หนังเรื่องนี้ร่วมกับ Josh McLaughlin และ Chris Goldberg โดยที่ Nita Prose จะทำหน้าที่เป็น Executive Producer ด้วย

ผลงานเรื่องนี้จะมีเซตติ้งอยู่ที่โรงแรม Regency Grand Hotel โดยมีมอลลี่ (รับบทโดย ฟลอเรนซ์ พิวจ์) แม่บ้าน ที่คอยทำความสะอาดห้องและจัดการเรื่องยุ่งของแขกให้ทุกห้องนั้นสะอาดและสมบูรณ์แบบเหมือนเคย นั่นจึงทำให้เธอได้พบและต้องเก็บงำความลับอันสกปรกของแขกแต่ละคนเอาไว้ จนกระทั่งพบกับแขกคนหนึ่งนอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง ได้เข้าไปรู้จักกับความลับสกปรกของแขกแต่ละคน และการสำรวจของมอลลี่ภายในโรงแรมของเธอนั้นก็พาเธอไปสู่เรื่องราวที่มีเงื่อนงำ นั่นก็เลยทำให้เธอโดนโยนเข้าสู่กระบวนการค้นหาความจริง และเรียนรู้ว่าใครควรเชื่อใจ ท่ามกลางโลกที่ผู้คนมักใช้ประโยชน์จากความแตกต่างของเธอ

Dolly – TBD (Announced)

Dolly ภาพยนตร์แนว Sci-fi courtroom drama ซึ่งเธอจะรับบทเป็น Companion Doll ที่ฆ่าเจ้านายของตัวเอง แล้วก็อ้างว่าเธอไม่มีความผิด โดยขอทนายความเพื่อพิสูจน์ในคดีนี้ด้วย สำหรับ Dolly นั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องสั้นในชื่อเดียวกันของ Elizabeth Bear ที่เต็มไปด้วยความดราม่าในห้องพิจารณาคดีแบบคลาสสิกและความไซไฟรวมอยู่ด้วยกัน

นอกจาก Florence Pugh แล้ว ก็ยังมี Vanessa Taylor นักเขียนบทจาก The Shape of Water และ Drew Pearce นักเขียนบทจาก Hotel Artemis มาร่วมงานนี้ด้วยเช่นกัน แต่ก็ต้องบอกว่าโปรเจ็กต์นี้ยังคงอยู่ในช่วงพัฒนา และยังต้องเขียนบทและหาผู้กำกับมากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้

Oppenheimer – 21 กรกฎาคม 2023

ล่าสุดที่เพิ่งประกาศมาเลยก็คือเรื่อง Oppenheimer ภาพยนตร์ชีวประวัติของ J. Robert Oppenheimer บิดาแห่งระเบิดปรมาณู ของ Christopher Nolan นั่นเอง ซึ่งก่อนหน้านั้นก็ได้มีการประกาศรายชื่อนักแสดงฮอลลีวูดระดับแนวหน้ามาแล้วไม่ว่าจะเป็น Cillian Murphy, Robert Downey Jr., Matt Damon และ Emily Blunt ก็ยังมีการประกาศรายชื่อเพิ่มเติมของ Florence Pugh, Rami Malek และ Benny Safdie ที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้

Oppenheimer ดัดแปลงมาจากหนังสือเรื่อง American Prometheus: The Triumph and Tragedy of J. Robert Oppenheimer ของ Kai Bird และ Martin J. Sherwin ซึ่งคนที่จะมารับบท J. Robert Oppenheimer ก็คือ Cillian Murphy นักแสดงคู่บุญของโนแลน ส่วน Florence Pugh จะมารับบทเป็น Jean Tatlock สมาชิกคอมมิวนิสต์ของ US ที่มีความสัมพันธ์กับ เจ. โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์ และกลายเป็นฉนวนที่ทำให้รัฐบาลสหรัฐฯ ในตอนนั้น คลางแคลงใจในตัวของออพเพนไฮเมอร์

สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ Christopher Nolan รับหน้าที่ทั้งเขียนบทและกำกับ ส่วน Emma Thomas ภรรยาและ creative partner ก็จะมาโปรดิวซ์หนังเรื่องนี้ร่วมกับ Charles Roven จาก Atlas Entertainment นั่นเอง ซึ่งเรื่องนี้มีกำหนดฉายในวันที่ 21 กรกฎาคม 2023

Sources:

  • https://deadline.com/2021/08/florence-pugh-netflix-wonder-film-starts-shoot-ireland-1234813430/
  • https://deadline.com/2021/09/molly-shannon-florence-pugh-zach-braffs-a-good-person-mgm-1234842282/
  • https://variety.com/2021/film/news/celeste-oconnor-zach-braff-movie-a-good-person-1235096969/
  • https://www.hollywoodreporter.com/movies/movie-news/florence-pugh-rami-malek-christopher-nolan-oppenheimer-1235060259/
  • https://www.hollywoodreporter.com/movies/movie-news/florence-pugh-to-star-in-the-maid-murder-mystery-for-universal-4106375/
  • https://www.indiewire.com/2021/12/olivia-wilde-dont-worry-darling-female-pleasure-sex-1234684688/
  • https://www.vogue.com/article/olivia-wilde-cover-january-2022
Previous

ท็อปลิสต์ Series ประจำปี 2021 ที่ The Noize คัดมาให้คุณ

พอดแคสต์ Be Witches, Bitches: EP.4 Get To Know Abigail Bellweather & Tally Craven

Next