Rookie ผลงานเควียร์เรื่องใหม่จากผู้กำกับ Samantha Lee ชาวฟิลิปปินส์ ฉายแล้วทาง Prime Video

| | ,

ฟิลิปปินส์เตรียมปล่อยภาพยนตร์แซฟฟิคเรื่องใหม่อย่าง Rookie ผลงานการกำกับของ Samantha Lee ผู้กำกับหญิงผู้เป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์และซีรีส์ที่เน้นการเล่าเรื่องราวของผู้หญิงและชุมชน LGBTQIAN+ ให้เพิ่มมากขึ้นในโรงภาพยนตร์ท้องถิ่น

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เล่าเรื่องราวของ Ace เด็กใหม่ในโรงเรียนที่เพิ่งย้ายเข้าโรงเรียนใหม่ที่เป็นโรงเรียนมัธยมคาทอลิกหญิงล้วน และโดนบังคับให้เข้าร่วมทีมวอลเลย์บอล แม้ว่าเธอจะไม่เคยเล่นมันเลย กีฬาเพียงอย่างเดียวที่เธอเล่นคือกีฬาบาสเกตบอล ซึ่งคุณครูก็บอกว่า ที่โรงเรียนแห่งนี้ไม่มีชมรมบาสเกตบอลให้เข้า เพราะซิสเตอร์มองว่ากีฬานี้มันจะทำให้เด็กนักเรียนในโรงเรียนเป็นเกย์ เมื่อ Ace เข้าชมรมวอลเลย์บอลไป ทุกอย่างก็ดูจะเรียบร้อย จนกระทั่งเธอตกหลุมรักกัปตันทีมวอลเลย์บอลของโรงเรียน

ผลงานการกำกับภาพยนตร์ของ Samantha Lee ในเรื่องแรกคือ ‘Baka Bukas’ ได้รับรางวัลมากมายทั้งในประเทศฟิลิปปินส์และต่างประเทศ โดยเฉพาะรางวัล Emerging Talent Award ในงาน Outfest 2017, ภาพยนตร์เรื่องที่สองของเธอมีชื่อว่า ‘Billie and Emma’ เล่าเรื่องราวของวัยรุ่นที่ตั้งครรภ์และตกหลุมรักกับเด็กใหม่ที่เป็นผู้หญิงในโรงเรียนของเธอ รวมไปถึงมินิซีรีส์อย่าง Sleep With Me ที่ฉายเมื่อปี 2022 ก็ทำให้เธอคว้ารางวัล L.A. Outfest Audience Award กลับมาครองด้วยเช่นกัน

ผลงานเรื่องนี้ ฉายแล้วทาง Prime Video Thailand

Rookie - Official Teaser | ANIMA Studios

Rookie

Genre: Romance, Youth, Sports, Drama
Country: ฟิลิปปินส์
Language: ภาษาฟิลิปปินส์
Director: Samantha Lee
Producers: Bianca Balbuena, Dan Villegas, Antoinette Jadaone, Samantha Lee, Ian Monsod, Kren V. Yap, Jan Pineda, Rexy Dorado, Kayla Marin Calderon
Actors: Pat Tingjuy, Aya Fernandez, Agot Isidro
Running Time:  minutes
Production company: ANIMA, KUMU, Project 8

Previous

Prime Video เปิดไฟเขียว เตรียมสร้างซีซั่นที่ 3 ของ The Summer I Turned Pretty ซีรีส์ยอดฮิตที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้ชมทั่วโลก

[ตามรอยหนัง] โตเกียวใน Lost in Translation 20 ปี มีอะไรเปลี่ยนแปลง

Next